THIÊN MÔN SƠN: NƠI DÀNH CHO NHỮNG TRÁI TIM ĐAM MÊ CHINH PHỤC

Những trái tim đam mê chinh phục chắc chắn không thể nào bỏ qua cung đường Thiên Môn Sơn dẫn đến cổng trời siêu ngoạn mục – dù chỉ dài 11 km nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối Thiên Môn Sơn lên tới 1.100 m. Nơi đây đặc biệt vì có vô số thử thách “khó nhằn” mê hoặc những trái tim đam mê chinh phục: 99 khúc cua thách thức những tay lái giàu kinh nghiệm, 999 bậc thang dẫn đến cổng trời, cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất thế giới, thang máy 3 nhất “Thang máy ngoài trời cao nhất – Thang máy tham quan 2 tầng cao nhất – Thang máy hành khách nhanh nhất với sức chở lớn nhất”.

Ai có can đảm chinh phục những cái “nhất” này không? Tham gia chuyến tàu Train To Fenghuang và cùng IGo chinh phục tất cả nhé!

Cung đường Thiên Môn Sơn với 99 khúc cua thách thức cả những tay lái giàu kinh nghiệm nhất

99 khúc cua đến Thiên Môn Sơn
Với 99 khúc cua cùng độ dốc đáng sợ, Thiên Môn Sơn được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Từ trên cao nhìn xuống, con đường trông giống như một con rồng uốn lượn vươn mình lên đỉnh núi. Do đó cung đường này được độc giả của trang Dangerous Roads bình chọn là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.

999 bậc thang dẫn đến ranh giới giữa thiên đường và hạ giới

999 bậc thang thiên môn sơn

Sau khi vượt qua 99 khúc cua với nhiều góc chết thách thức mọi tay lái, bạn sẽ được đặt chân đến “Cổng trời”, nơi được cho là điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới. Cổng đá cao 130 m, rộng 57 m, hình thành sau một cơn đại hồng thủy khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm. Tên Thiên Môn tức nghĩa là “cổng trời” cũng ra đời từ đó.

Để leo lên được đây, bạn sẽ phải thử thách sự kiên trì và sức khỏe của bản thân bằng 999 bậc cầu thành để lên tới Thiêm Môn. Cầu thang này được chế tác bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn và có tay vịn. Con số 999 được lựa chọn với ý nghĩa là con số may linh thiêng với người Trung Quốc, có thể đem lại nhiều may mắn. Vào những ngày mây phủ, nơi đây được bao trùm bởi không khí kỳ ảo, lung linh khiến bạn cảm thấy chỉ cần bước ra ngoài cổng trời kia thôi, bạn sẽ lạc vào một cõi tiên, cõi Phật.

Cáp treo dài nhất tại ngọn núi cao nhất thế giới

cáp treo đi thiên môn sơn

Trên con đường này tài xế luôn phải tập trung cao độ, đặc biệt ở những khúc cua hay lối rẽ. Phong cảnh bên đường dù tươi đẹp và đặc sắc, nhưng chỉ cần rời mắt khỏi đường đi một chút có thể dễ dàng gây nguy hiểm.

Vì thế, nếu cảm thấy không tin tưởng vào tay lái, bạn có thể đi “cáp treo dài nhất tại ngọn núi cao nhất thế giới”, với 98 cabin và tổng chiều dài lên tới 7.455 m. Ngồi trên cabin và ngắm phong cảnh thay đổi nhanh chóng từ khi cáp treo bắt đầu chạy, và chỉ cần lên tới lưng chừng thôi bạn sẽ bị bất ngờ, thậm chí vỡ òa khi nhìn thấy những khung cảnh ở bên dưới cáp treo. Mây trắng bao quanh những đỉnh núi xanh biếc, những hàng cây lá vàng lá đỏ tạo thành một bức tranh đầy màu sắc. Khi nhìn từ cáp treo xuống, bạn sẽ thấy những khúc cua quanh co, được ví với con rồng trắng khổng lồ, nếu nhìn từ trên cao. Con đường khoảng gần 11 km khá dốc, tăng độ cao từ 200 m lên tới độ cao 1.300 m với 99 khúc cua ngoằn ngoèo tới chóng mặt.

Skywalk và cầu kính “rùng rợn” nhất thế giới.

skywalk thiên môn sơn
Ngoài ra, Thiên Môn Sơn còn nổi tiếng với con đường trong suốt làm từ kính cường lực, được gọi là Skywalk. Con đường men theo vách đá dựng đứng đem lại cảm giác thích thú, hồi hộp. Vì thế, Skywalk luôn nằm trong số những điểm thu hút khách du lịch nhất tại Trương Gia Giới.

cầu kính skywalk trương gia giới
Con đường men theo vách núi dựng đứng, bạn lại có thể nhìn thấy độ cao của vách đá, tuy các nhà sản xuất cam kết chúng được làm từ kính chịu lực siêu chắc chắn nhưng cũng khiến bạn phải thót tim, rón rén đi từng bước một và sẽ cảm thấy rất hồi hộp. Vừa hồi hộp, vừa thích thú, vừa sợ, những cảm giác này rất thú vị và khó quên, chính vì vậy skywalk đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hấp dẫn nhất tại Trương Gia Giới.

Thang máy Bách Long với 3 cái “nhất”

thang máy Bách Long
Thang máy Bách Long hay còn được gọi là thang máy “Trăm Rồng”, là thang máy kính được xây dựng bên cạnh một núi đá sa thạch anh nằm ở Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây thu hút rất nhiều trái tim đam mê chinh phục vì có 3 cái “nhất”: Thang máy ngoài trời cao nhất, Thang máy tham quan 2 tầng cao nhất, Thang máy hành khách nhanh nhất với sức chở lớn nhất.